Trung tâm Viễn thông Nha Trang

Chức năng

Quản lý khai thác mạng ngoại vi trên địa bàn được giao;
Lắp đặt, bảo dưỡng, sửa chữa, cung cấp chất lượng dịch vụ VT-CNTT trên địa bàn được giao;
Tổ chức khảo sát, lập dự toán thiết kế thi công lắp đặt các dịch vụ Viễn thông – công nghệ thông tin; các công trình xây dựng mới; cải tạo, nâng cấp, sửa chữa mạng ngoại vi;
Đại diện pháp nhân của VTKH tại địa phương.

Nhiệm vụ

Tổ chức quản lý, khai thác, bảo dưỡng, sửa chữa các thiết bị: Dàn MDF, hầm cáp, cống cáp, tủ cáp, tủ tiếp cận thuê bao, cáp, tập điểm, mối nối, trụ điện thoại, … (sau đây gọi là mạng ngoại vi); và các thiết bị đầu cuối thuê bao, các vật tư, tài sản, công cụ, dụng cụ theo phân cấp đúng quy trình, quy định hiện hành;
Cập nhật và quản lý đầy đủ các hồ sơ, dữ liệu các thiết bị mạng ngoại vi; các thiết bị đầu cuối thuê bao; các hồ sơ khách hàng; các chương trình quản lý, khai thác; các vật tư, tài sản, công cụ, dụng cụ theo phân cấp;

Định kỳ kiểm tra, phân tích chất lượng quản lý khai thác mạng lưới, đề xuất các giải pháp khắc phục tồn tại, phòng ngừa;
Khảo sát, tổ chức thi công lắp đặt cung cấp các dịch vụ viễn thông – tin học theo yêu cầu khách hàng;
Khảo sát, đề xuất các phương án cải tạo, nâng cấp, phát triển mới mạng ngoại vi thuộc khu vực quản lý;
Khảo sát, lập dự toán, thi công các công trình thay thế mới dây lẻ thuê bao hoặc thay thế nhiều dây lẻ thuê bao bằng cáp dung lượng nhỏ;
Thực hiện các công tác chuyển mạng, đổi số, gỡ bỏ thu hồi thiết bị mạng ngoại vi theo quy trình quản lý khai thác hoặc theo phương án, kế hoạch được phê duyệt.
Tổ chức khảo sát, lập dự toán thi công các công trình sửa chữa mạng ngoại vi, sửa chữa tài sản, công cụ, dụng cụ theo phân cấp;
Tổ chức, điều hành xử lý sự cố mạng cáp đồng; cáp quang, phục hồi thông tin liên lạc cho khách hàng thuộc khu vực quản lý;
Phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý sự cố thiết bị truyền dẫn, tiếp cận thuê bao, xDSL, kênh thuê riêng… theo khu vực quản lý;
Sửa chữa thay thế đường dây thuê bao theo phiếu báo hư sửa chữa;
Hỗ trợ xử lý sự cố ứng cứu trong mạng truyền dẫn quang cấp 2 cho các Trung tâm Viễn thông khác khi được điều động.
Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện bảo trì, bảo dưỡng mạng ngoại vi theo khu vực quản lý;
Đo thử, kiểm tra định kỳ chất lượng mạng ngoại vi và hệ thống tiếp đất chống sét.
Xây dựng kế hoạch phát triển hạ tầng và năng lực mạng lưới theo phân cấp;
Tổ chức thực hiện đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng viễn thông – CNTT theo phân cấp.
Phối hợp với các đơn vị liên quan cung cấp các số liệu phục vụ cho công tác điều tra, an ninh theo chỉ đạo của Lãnh đạo;
Quản lý chặt chẽ vật tư thiết bị, công cụ dụng cụ, tài sản cố định, các khoản chi phí tại đơn vị theo phân cấp;
Tổ chức, thực hiện công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ; trực dân quân tự vệ và an ninh quốc phòng. Tổ chức, triển khai huấn luyện bảo hộ lao động định kỳ theo qui định, phòng chống lụt bão theo phân cấp;
Tổ chức triển khai thực hiện phương án bảo vệ tài sản, bảo vệ an toàn đơn vị và các nội quy, qui định của Tập đoàn và VTKH;
Xây dựng các quy trình công tác, xây dựng bản hướng dẫn công việc trong nội bộ đơn vị;
Xây dựng, tổ chức quản lý và phát triển nguồn nhân lực theo quy định của VTKH;
Xây dựng kế hoạch hoạt động; quản lý, sử dụng, phát triển các nguồn lực được giao theo quy định của VTKH;
Đề xuất các biện pháp đảm bảo sản xuất kinh doanh;
Tổ chức thực hiện và mở sổ sách quản lý công tác chuyên môn, tài chính, vật tư, tài sản công cụ dụng cụ theo đúng quy định;
Giữ gìn kỷ cương nề nếp, giá trị đạo đức, chuẩn mực văn hóa, hoài bão và sứ mạng của đơn vị;
Chấp hành các chế độ, chính sách, quy định của Nhà nước, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và VTKH.

 

Tin tức - Sự kiện

13 ứng dụng độc hại ngụy trang dưới dạng trò chơi trên Google Play
Chuyên gia bảo mật Lukas Stefanko vừa phát hiện ra 13 ứng dụng độc hại ngụy trang dưới dạng trò chơi trên Google Play (kho ứng dụng dành cho người dùng điện thoại Android). Ông Lukas khuyến cáo mọi người không nên tải những trò chơi này về thiết bị của mình.
VNPT VinaPhone tạm dừng cung cấp 5 dịch vụ trên hệ thống truyền hình MyTV

(VNPT) Kể từ ngày 15/12/2015 VNPT VinaPhone sẽ tạm dừng cung cấp 5 dịch vụ trên hệ thống truyền hình MyTV đó là: Giáo dục đào tạo, Đào tạo từ xa, Tin nhắn, Bình chọn, Đấu giá ngược.

3 Tổng công ty chính thức được thành lập

(TT&QHCC) “Với nhiệm vụ tái cơ cấu Tập đoàn VNPT, đến thời điểm này chúng ta đã đi được những bước khá dài. Tuy rằng có những khó khăn nhất định, thời gian dài nhưng chúng ta đã đạt được kết quả tốt đẹp”, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã khẳng định như vậy tại lễ công bố quyết định thành lập 3 Tổng Công ty diễn ra vào chiều ngày 15/5/2015.

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đang tích cực xử lý sự cố trên hệ thống cáp quang quốc tế AAG

Vào lúc 18 giờ 33 phút ngày 15/7/2014 trên hệ thống cáp quang biển quốc tế AAG đoạn từ Vũng Tàu (Việt Nam) đi Hồng Kông đã xảy ra sự cố bất khả kháng.